Vampire The Blood Suckers
നാടോടിക്കഥകളിൽ നിന്നുള്ള ഒരു ജീവിയാണ് വാമ്പയർ, ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവരുടെ സുപ്രധാന സത്തയെ (സാധാരണയായി രക്തത്തിന്റെ രൂപത്തിൽ) പോഷിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ നിലനിൽക്കുന്നു. യൂറോപ്യൻ നാടോടിക്കഥകളിൽ,
വാമ്പയർ വിശ്വാസങ്ങളുടെയും അതിന്റെ അനുബന്ധ മാസ് ഹിസ്റ്റീരിയയുടെയും ഉത്ഭവത്തിനായി വ്യാഖ്യാതാക്കൾ നിരവധി സിദ്ധാന്തങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. അകാല ശ്മശാനം മുതൽ മരണശേഷം ശരീരത്തിന്റെ അഴുകൽ ചക്രത്തിന്റെ ആദ്യകാല അജ്ഞത വരെ എല്ലാം വാമ്പയർമാരിൽ വിശ്വസിക്കുന്നതിനുള്ള കാരണമായി ചൂണ്ടിക്കാണിക്കപ്പെടുന്നു.
പാത്തോളജി
അഴുകൽ
പോൾ ബാർബർ തന്റെ വാമ്പയർ, ബരിയൽ ആൻഡ് ഡെത്ത് എന്ന പുസ്തകത്തിൽ വ്യാവസായികത്തിനു മുമ്പുള്ള സമൂഹത്തിലെ ആളുകൾ സ്വാഭാവികതയെക്കുറിച്ച് വിശദീകരിക്കാൻ ശ്രമിച്ചതിന്റെ ഫലമാണ്, എന്നാൽ അവർക്ക് വിശദീകരിക്കാൻ കഴിയാത്ത, മരണ പ്രക്രിയയും അഴുകലും.
വിഘടിക്കുമ്പോൾ ഒരു സാധാരണ ദൈവം ചെയ്യണമെന്ന് കരുതി ഒരു ശവപ്പെട്ടി കാണാത്തപ്പോൾ ആളുകൾ ചിലപ്പോൾ വാമ്പിരിസത്തെ സംശയിക്കുന്നു. താപനിലയും മണ്ണിന്റെ ഘടനയും അനുസരിച്ച് വിഘടനത്തിന്റെ നിരക്ക് വ്യത്യാസപ്പെടുന്നു, മാത്രമല്ല പല അടയാളങ്ങളും വളരെക്കുറച്ചേ അറിയൂ.
ഇത് ഒരു മൃതദേഹം അഴുകിയതായി തെറ്റിദ്ധരിക്കാനോ അല്ലെങ്കിൽ വിഘടനത്തിന്റെ ലക്ഷണങ്ങളെ തുടർച്ചയായ ജീവിതത്തിന്റെ അടയാളങ്ങളായി വ്യാഖ്യാനിക്കാനോ വാമ്പയർ വേട്ടക്കാരെ പ്രേരിപ്പിച്ചു.അഴുകുന്നതിൽ നിന്നുള്ള വാതകങ്ങൾ മുലയിൽ അടിഞ്ഞുകൂടുകയും വർദ്ധിച്ച മർദ്ദം മൂക്കിൽ നിന്നും വായിൽ നിന്നും രക്തം പുറന്തള്ളാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇത് ശരീരം "തടിച്ച", "നന്നായി ആഹാരം", "പരുക്കൻ" - വ്യക്തികൾ വിളറിയതോ നേർത്തതോ ആയിരുന്നെങ്കിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധേയമാണ്. അർനോൾഡ് പോൾ കേസിൽ, ഒരു വൃദ്ധയുടെ പുറത്തെടുത്ത മൃതദേഹം അയൽക്കാർ വിധിച്ചു, അവൾ ജീവിതത്തിൽ കണ്ടിട്ടുള്ളതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ ആരോഗ്യവാനും ആരോഗ്യവതിയും ആയി കാണപ്പെടുന്നു. പുറംതള്ളുന്ന രക്തം ദൈവം അടുത്തിടെ വാമ്പിരിക് പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ടിരുന്നുവെന്ന ധാരണ നൽകി.
ചർമ്മത്തിന്റെ കറുപ്പും വിഘടനം മൂലമാണ് സംഭവിക്കുന്നത്. വീർത്ത, അഴുകിയ ശരീരത്തിന്റെ ശേഖരം ശരീരത്തിൽ നിന്ന് രക്തസ്രാവമുണ്ടാകുകയും അടിഞ്ഞുകൂടിയ വാതകങ്ങൾ ശരീരത്തിൽ നിന്ന് രക്ഷപ്പെടാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും. വാതകങ്ങൾ വോക്കൽ കോഡുകൾക്ക് മുകളിലൂടെ നീങ്ങുമ്പോൾ ഒരു ഞരക്കം പോലെയുള്ള ശബ്ദം അല്ലെങ്കിൽ മലദ്വാരത്തിലൂടെ കടന്നുപോകുമ്പോൾ വായുവിൻറെ അനുസ്മരിപ്പിക്കുന്ന ശബ്ദമുണ്ടാക്കാം. പെറ്റാർ ബ്ലാഗോജെവിച്ച് കേസിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഔദ്യോഗിക റിപ്പോർട്ടിംഗ് "ഉയർന്ന ബഹുമാനത്തോടെ ഞാൻ കടന്നുപോകുന്ന മറ്റ് വന്യമായ അടയാളങ്ങളെക്കുറിച്ച്" പറയുന്നു.
മരണശേഷം, ചർമ്മത്തിനും മോണയ്ക്കും ദ്രാവകങ്ങളും സങ്കോചവും നഷ്ടപ്പെടുകയും മുടി, നഖങ്ങൾ, പല്ലുകൾ എന്നിവയുടെ വേരുകൾ, താടിയെല്ലിൽ ഒളിപ്പിച്ചിരുന്ന പല്ലുകൾ പോലും വെളിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നു. മുടി, നഖം, പല്ലുകൾ എന്നിവ വളർന്നു എന്ന മിഥ്യാധാരണയ്ക്ക് ഇത് കാരണമാകും. ഒരു പ്രത്യേക ഘട്ടത്തിൽ, നഖങ്ങൾ വീഴുകയും തൊലി കളയുകയും ചെയ്യുന്നു, ബ്ലാഗോജെവിച്ച് കേസിൽ റിപ്പോർട്ടുചെയ്തത് അടിയിൽ ഉയർന്നുവരുന്ന ചർമ്മവും നഖം കിടക്കകളും "പുതിയ ചർമ്മം", "പുതിയ നഖങ്ങൾ" എന്ന് വ്യാഖ്യാനിക്കപ്പെടുന്നു.
അകാല ശ്മശാനം
അക്കാലത്തെ വൈദ്യപരിജ്ഞാനത്തിലെ പോരായ്മകൾ കാരണം വ്യക്തികളെ ജീവനോടെ കുഴിച്ചിടുന്നത് വാമ്പയർ ഇതിഹാസങ്ങളെ സ്വാധീനിച്ചുവെന്നും അനുമാനിക്കപ്പെടുന്നു. ഒരു പ്രത്യേക ശവപ്പെട്ടിയിൽ നിന്ന് ശബ്ദങ്ങൾ പുറപ്പെടുവിക്കുന്നതായി ആളുകൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്ത ചില കേസുകളിൽ, പിന്നീട് ഇത് കുഴിച്ച് രക്ഷപ്പെടാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ഇരയിൽ നിന്ന് അകത്ത് വിരൽ നഖത്തിന്റെ അടയാളങ്ങൾ കണ്ടെത്തി. മറ്റ് സന്ദർഭങ്ങളിൽ വ്യക്തി അവരുടെ തലയിലോ മൂക്കിലോ മുഖത്തോ അടിക്കും, അവർ "ഭക്ഷണം" കൊടുത്തിരുന്നുവെന്ന് തോന്നുന്നു. ഈ സിദ്ധാന്തത്തിലെ ഒരു പ്രശ്നം ഭക്ഷണമോ വെള്ളമോ ശുദ്ധവായു ഇല്ലാതെ ഏതെങ്കിലും ദീർഘകാലത്തേക്ക് ജീവനോടെ കഴിയുന്നത് എങ്ങനെയെന്ന ചോദ്യമാണ്. ശരീരത്തിന്റെ സ്വാഭാവിക വിഘടനത്തിൽ നിന്ന് രക്ഷപ്പെടുന്ന വാതകങ്ങളുടെ കുമിളയാണ് ശബ്ദത്തിനുള്ള മറ്റൊരു വിശദീകരണം. ശവകുടീരങ്ങളുടെ മറ്റൊരു കാരണം ഗുരുതരമായ കവർച്ചയാണ്.
പകർച്ചവ്യാധി
തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയാത്തതോ ദുരൂഹമോ ആയ അസുഖങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള മരണങ്ങളുടെ കൂട്ടവുമായി ഫോക്ലോറിക് വാമ്പിരിസം ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, സാധാരണയായി ഒരേ കുടുംബത്തിൽ അല്ലെങ്കിൽ ഒരേ ചെറിയ സമൂഹത്തിൽ. പെറ്റാർ ബ്ലാഗോജെവിച്ചിന്റെയും അർനോൾഡ് പോളെയുടെയും ക്ലാസിക്കൽ കേസുകളിൽ ഈ പകർച്ചവ്യാധി വ്യക്തമാണ്, അതിലും ഉപരിയായി മേഴ്സി ബ്രൗണിന്റെയും ന്യൂ ഇംഗ്ലണ്ടിലെ വാമ്പയർ വിശ്വാസങ്ങളുടെയും കാര്യത്തിൽ, ഒരു പ്രത്യേക രോഗമായ ക്ഷയരോഗം വാമ്പിരിസം പൊട്ടിപ്പുറപ്പെടുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ബ്യൂബോണിക് പ്ലേഗിന്റെ ന്യൂമോണിക് രൂപത്തിലെന്നപോലെ, ശ്വാസകോശകലകളുടെ തകർച്ചയുമായി ഇത് ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, ഇത് ചുണ്ടുകളിൽ രക്തം പ്രത്യക്ഷപ്പെടാൻ കാരണമാകും.
പോർഫിറിയ
1985-ൽ ബയോകെമിസ്റ്റ് ഡേവിഡ് ഡോൾഫിൻ അപൂർവ ബ്ലഡ് ഡിസോർഡർ പോർഫിറിയയും വാമ്പയർ നാടോടിക്കഥകളും തമ്മിൽ ഒരു ബന്ധം നിർദ്ദേശിച്ചു. ഇൻട്രാവൈനസ് ഹേം ഉപയോഗിച്ചാണ് ഈ അവസ്ഥയെ ചികിത്സിക്കുന്നതെന്ന് അദ്ദേഹം അഭിപ്രായപ്പെട്ടു, വലിയ അളവിൽ രക്തം കഴിക്കുന്നത് ഹേമിനെ ആമാശയ മതിലിനു കുറുകെയും രക്തപ്രവാഹത്തിലേക്കും കടത്തിവിടുന്നു. അതിനാൽ വാമ്പയർമാർ പോർമിരിയ ബാധിച്ചവരായിരുന്നു. ഹേം മാറ്റിസ്ഥാപിക്കാനും രോഗലക്ഷണങ്ങൾ ലഘൂകരിക്കാനും അവർ ശ്രമിച്ചു.
പോർഫിറിയ ബാധിതർ മനുഷ്യരക്തത്തിൽ ഹേമിനെ കൊതിക്കുന്നു, അല്ലെങ്കിൽ രക്തം കഴിക്കുന്നത് പോർഫിറിയയുടെ ലക്ഷണങ്ങളെ ലഘൂകരിക്കാമെന്ന നിർദ്ദേശങ്ങൾ ഈ സിദ്ധാന്തത്തെ വൈദ്യശാസ്ത്രപരമായി തള്ളിക്കളഞ്ഞു.
കൂടാതെ, ഡോൾഫിൻ സാങ്കൽപ്പിക (രക്തച്ചൊരിച്ചിൽ) വാമ്പയർമാരെ നാടോടിക്കഥകളുമായി ആശയക്കുഴപ്പത്തിലാക്കിയിരുന്നു, അവരിൽ പലരും രക്തം കുടിക്കുന്നതായി ശ്രദ്ധയിൽപ്പെട്ടിരുന്നില്ല. അതുപോലെ, ദുരിതബാധിതർ സൂര്യപ്രകാശത്തോടുള്ള സംവേദനക്ഷമതയ്ക്കിടയിൽ ഒരു സമാന്തരമുണ്ടാക്കുന്നു, എന്നിട്ടും ഇത് സാങ്കൽപ്പികവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്, നാടോടി വാമ്പയർമാരല്ല. ഏതായാലും ഡോൾഫിൻ തന്റെ കൃതികൾ കൂടുതൽ വ്യാപകമായി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചില്ല. വിദഗ്ധർ നിരസിച്ചിട്ടും, ഈ ലിങ്ക് മാധ്യമശ്രദ്ധ നേടി കൂടാതെ ജനപ്രിയ ആധുനിക നാടോടിക്കഥകളിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുകയും ചെയ്തു.പേ വിഷ ബാധ
റാബിസിനെ വാമ്പയർ നാടോടിക്കഥകളുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. സ്പെയിനിലെ വിഗോയിലെ സെറൽ ഹോസ്പിറ്റലിലെ ന്യൂറോളജിസ്റ്റ് ഡോ. ജുവാൻ ഗോമെസ്-അലോൺസോ ന്യൂറോളജിയിലെ ഒരു റിപ്പോർട്ടിൽ ഈ സാധ്യത പരിശോധിച്ചു. വെളുത്തുള്ളിയിലേക്കും വെളിച്ചത്തിലേക്കും വരാനുള്ള സാധ്യത ഹൈപ്പർസെൻസിറ്റിവിറ്റി മൂലമാകാം, ഇത് റാബിസിന്റെ ലക്ഷണമാണ്. തലച്ചോറിന്റെ ചില ഭാഗങ്ങളെയും ഈ രോഗം ബാധിച്ചേക്കാം, ഇത് സാധാരണ ഉറക്ക രീതികളെ അസ്വസ്ഥമാക്കും (അങ്ങനെ രാത്രിയാകുന്നു) ഹൈപ്പർസെക്ഷ്വാലിറ്റിയും. ഐതിഹ്യം ഒരിക്കൽ പറഞ്ഞു, ഒരു മനുഷ്യന് സ്വന്തം പ്രതിബിംബം നോക്കിക്കാണാൻ കഴിയുന്നില്ലെങ്കിൽ (വാമ്പയർമാർക്ക് പ്രതിഫലനമില്ലെന്ന ഐതിഹ്യത്തിന്റെ സൂചന). ചെന്നായ്ക്കളും വവ്വാലുകളും പലപ്പോഴും വാമ്പയർമാരുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, അവ റാബിസിന്റെ വാഹകരാകാം. ഈ രോഗം മറ്റുള്ളവരെ കടിക്കുന്നതിനും വായിൽ രക്തരൂക്ഷിതമായ നുരയ്ക്കുന്നതിനും കാരണമാകും.
സൈക്കോഡൈനാമിക് സിദ്ധാന്തങ്ങൾ
1931-ൽ എഴുതിയ 'ദി നൈറ്റ്മേർ' എന്ന കൃതിയിൽ വെൽഷ് മനഃശാസ്ത്രവിദഗ്ദ്ധൻ ഏണസ്റ്റ് ജോൺസ് വാമ്പയർമാർ അബോധാവസ്ഥയിലുള്ള നിരവധി ഡ്രൈവുകളുടെയും പ്രതിരോധ സംവിധാനങ്ങളുടെയും പ്രതീകമാണെന്ന് വാദിച്ചു. സ്നേഹം, കുറ്റബോധം, വിദ്വേഷം തുടങ്ങിയ വികാരങ്ങൾ മരിച്ചവരെ ശവക്കുഴിയിലേക്ക് മടങ്ങിവരാനുള്ള ആശയത്തിന് ഇന്ധനം നൽകുന്നു. പ്രിയപ്പെട്ടവരുമായി വീണ്ടും ഒത്തുചേരാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന, വിലപിക്കുന്നവർ അടുത്തിടെ മരിച്ചവർ തിരിച്ചും അതേ ആഗ്രഹം പ്രകടിപ്പിക്കണം എന്ന ആശയം അവതരിപ്പിച്ചേക്കാം. ഇതിൽ നിന്നാണ് ഫോക്ലോറിക് വാമ്പയർമാരും വരുമാനക്കാരും ആദ്യം ബന്ധുക്കളെ, പ്രത്യേകിച്ച് അവരുടെ ഇണകളെ സന്ദർശിക്കുന്നത് എന്ന വിശ്വാസം ഉയർന്നുവരുന്നു.
ബന്ധവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് അബോധാവസ്ഥയിലുള്ള കുറ്റബോധം ഉണ്ടായ സന്ദർഭങ്ങളിൽ, വീണ്ടും ഒന്നിക്കാനുള്ള ആഗ്രഹം ഉത്കണ്ഠയാൽ അട്ടിമറിക്കപ്പെടാം. ഇത് അടിച്ചമർത്തലിലേക്ക് നയിച്ചേക്കാം,
ഇത് സിഗ്മണ്ട് ആൻഡ്രോയിഡ് രോഗാവസ്ഥയുടെ വികാസവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഈ സാഹചര്യത്തിൽ ജോൺസ് അനുമാനിക്കുന്നത് ഒരു (ലൈംഗിക) പുനഃസമാഗമത്തിന്റെ യഥാർത്ഥ ആഗ്രഹം ഗണ്യമായി മാറ്റിയേക്കാം: ആഗ്രഹം ഹൃദയത്തെ മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നു; പ്രണയത്തെ സാഡിസം മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നു, കൂടാതെ വസ്തുവിനെയോ പ്രിയപ്പെട്ടവരെയോ അജ്ഞാതമായ ഒരു എന്റിറ്റി മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നു. ലൈംഗിക വശം ഉണ്ടായിരിക്കാം അല്ലെങ്കിൽ ഉണ്ടാകില്ല. ചില ആധുനിക വിമർശകർ ലളിതമായ ഒരു സിദ്ധാന്തം മുന്നോട്ടുവച്ചിട്ടുണ്ട്: ആളുകൾ അനശ്വര വാമ്പയർമാരുമായി തിരിച്ചറിയുന്നു, കാരണം അങ്ങനെ ചെയ്യുന്നതിലൂടെ അവർ മരിക്കുമെന്ന ഭയത്തെ മറികടക്കുന്നു, അല്ലെങ്കിൽ കുറഞ്ഞത് താൽക്കാലികമായി രക്ഷപ്പെടുന്നു.രക്തച്ചൊരിച്ചിലിന്റെ സ്വതസിദ്ധമായ ലൈംഗികത നരഭോജികളുമായുള്ള അന്തർലീനമായ ബന്ധത്തിലും ഇൻകുബസ് പോലുള്ള സ്വഭാവമുള്ള ഒരു നാടോടിക്കഥയിലും കാണാം.
പല ഐതിഹ്യങ്ങളും ഇരകളിൽ നിന്ന് മറ്റ് ദ്രാവകങ്ങൾ പുറന്തള്ളുന്നതായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്നു, ശുക്ലവുമായുള്ള അബോധാവസ്ഥയിലുള്ള ബന്ധം വ്യക്തമാണ്. അവസാനമായി ജോൺസ് പറയുന്നത്, ലൈംഗികതയുടെ കൂടുതൽ സാധാരണ വശങ്ങൾ അടിച്ചമർത്തപ്പെടുമ്പോൾ, പിന്തിരിപ്പൻ രൂപങ്ങൾ പ്രകടിപ്പിക്കാം, പ്രത്യേകിച്ചും സാഡിസം; വാക്കാലുള്ള സാഡിസം വാമ്പിരിക് സ്വഭാവത്തിൽ അവിഭാജ്യമാണെന്ന് അദ്ദേഹത്തിന് തോന്നി.രാഷ്ട്രീയ വ്യാഖ്യാനങ്ങൾ
ആധുനിക യുഗത്തിലെ വാമ്പയർ മിഥ്യയുടെ പുനർനിർമ്മാണം രാഷ്ട്രീയ പരാമർശങ്ങളില്ല. പ്രഭുക്കന്മാരായ കൗണ്ട് ഡ്രാക്കുള, തന്റെ കോട്ടയിൽ തനിച്ചായി നിലകൊള്ളുന്ന ഏതാനും പേരെ കൂടാതെ, തന്റെ കൃഷിക്കാരെ പോറ്റാൻ രാത്രിയിൽ മാത്രം പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നു, ഇത് പരാന്നഭോജികളായ പുരാതന ഭരണകാലത്തെ പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു. ഡിക്ഷ്നെയർ തത്ത്വചിന്തയിലെ (1764) "വാമ്പയർമാർ" എന്ന തന്റെ എൻട്രിയിൽ, പതിനെട്ടാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ മധ്യത്തിൽ വാമ്പയർമാരുടെ നിലനിൽപ്പിനെക്കുറിച്ചുള്ള നാടോടി വിശ്വാസത്തിന്റെ തകർച്ചയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നതെങ്ങനെയെന്ന് വോൾട്ടയർ ശ്രദ്ധിക്കുന്നു, എന്നാൽ ഇപ്പോൾ "സ്റ്റോക്ക്-ജോബ്ബർമാർ, ബ്രോക്കർമാർ, പുരുഷന്മാർ എന്നിവരുണ്ടായിരുന്നു പകൽ വെളിച്ചത്തിൽ ജനങ്ങളുടെ രക്തം കുടിച്ച കച്ചവടക്കാർ;
പക്ഷേ, അവർ അഴിമതിക്കാരാണെങ്കിലും മരിച്ചിരുന്നില്ല. ഈ യഥാർത്ഥ കന്നുകാലികൾ താമസിച്ചത് ശ്മശാനങ്ങളിലല്ല, മറിച്ച് വളരെ യോജിച്ച കൊട്ടാരങ്ങളിലായിരുന്നു ".മാർക്സ് മൂലധനത്തെ നിർവചിച്ചത് "മരിച്ച അധ്വാനം, വാമ്പയർ പോലെയുള്ള, ജീവനുള്ള അധ്വാനത്തിലൂടെ മാത്രമേ ജീവിക്കുകയുള്ളൂ, കൂടുതൽ ജീവിക്കുന്നു, കൂടുതൽ അധ്വാനം അത് നുകരും" എന്നാണ്. നായകനായ ജോനാഥൻ ഹാർക്കർ, ഒരു മധ്യവർഗ സോളിസിറ്റർ അടുത്ത വാമ്പയറാകുമ്പോൾ വെർണർ ഹെർസോഗ് തന്റെ നോസ്ഫെറാതു ദി വാമ്പയർ എന്ന പുസ്തകത്തിൽ ഈ രാഷ്ട്രീയ വ്യാഖ്യാനത്തിന് ഒരു വിരോധാഭാസം നൽകുന്നു. ഈ രീതിയിൽ മുതലാളിത്ത ബൂർഷ്വാ അടുത്ത പരാന്നഭോജികളായി മാറുന്നു.
സൈക്കോപാത്തോളജി
നിരവധി കൊലപാതകികൾ ഇരകൾക്ക് നേരെ വാമ്പിരിക് ആചാരങ്ങൾ ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. സീരിയൽ കില്ലർമാരായ പീറ്റർ കോർട്ടൻ, റിച്ചാർഡ് ട്രെന്റൺ ചേസ് എന്നിവരെ കൊലപ്പെടുത്തിയ ആളുകളുടെ രക്തം കുടിക്കുന്നതായി കണ്ടെത്തിയതിനെ തുടർന്ന് ടാബ്ലോയിഡുകളിൽ "വാമ്പയർ" എന്ന് വിളിച്ചിരുന്നു. അതുപോലെ, 1932-ൽ സ്വീഡനിലെ സ്റ്റോക്ക്ഹോമിൽ പരിഹരിക്കപ്പെടാത്ത ഒരു കൊലപാതകത്തിന് ഇരയുടെ മരണത്തിന്റെ കാരണം "വാമ്പയർ കൊലപാതകം" എന്ന് വിളിപ്പേരുണ്ടാക്കി. പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ അവസാനത്തിൽ ഹംഗേറിയൻ കൗണ്ടസും കൂട്ടക്കൊലപാതകിയുമായ എലിസബത്ത് ബെത്തോറി പിന്നീടുള്ള നൂറ്റാണ്ടുകളിലെ കൃതികളിൽ കുപ്രസിദ്ധനായി. സൗന്ദര്യത്തെയോ യുവത്വത്തെയോ നിലനിർത്തുന്നതിനായി ഇരകളുടെ രക്തത്തിൽ അവൾ കുളിക്കുന്നത് ചിത്രീകരിച്ചു.
ആധുനിക വാമ്പയർ
ഉപസംസ്കാരങ്ങൾ
മറ്റുള്ളവരുടെ രക്തം ഒരു വിനോദമായി ഉപയോഗിക്കുന്ന ഗോത്ത് ഉപസംസ്കാരത്തിനുള്ളിലെ സമകാലീന ഉപസംസ്കാരത്തിനുള്ള ഒരു പദമാണ് വാമ്പയർ ജീവിതശൈലി; കൾട്ട് പ്രതീകാത്മകത, ഹൊറർ സിനിമകൾ, ആൻ റൈസിന്റെ ഫിക്ഷൻ, വിക്ടോറിയൻ ഇംഗ്ലണ്ടിന്റെ ശൈലികൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ജനപ്രിയ സംസ്കാരത്തിന്റെ സമീപകാല സമ്പന്നമായ ചരിത്രത്തിൽ നിന്ന് വരച്ചുകാട്ടുന്നു. രക്തവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വാമ്പിരിസം, സാംഗുയിൻ വാമ്പിരിസം, സൈക്കിക് വാമ്പിരിസം, അല്ലെങ്കിൽ പ്രാണിക് എനർജിയിൽ നിന്ന് ഭക്ഷണം നൽകാമെന്ന് കരുതപ്പെടുന്ന രക്ത സംബന്ധിയായ വാമ്പിരിസം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു.
വാമ്പയർ വവ്വാലുകൾ
പല സംസ്കാരങ്ങളിലും അവയെക്കുറിച്ച് കഥകളുണ്ടെങ്കിലും, വാമ്പയർ വവ്വാലുകൾ പരമ്പരാഗത വാമ്പയർ കഥയുടെ അവിഭാജ്യ ഘടകമായി മാറിയിരിക്കുന്നു. പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിൽ തെക്കേ അമേരിക്കൻ ഭൂപ്രദേശത്ത് കണ്ടെത്തിയതിനുശേഷം വാമ്പയർ വവ്വാലുകളെ വാമ്പയർ നാടോടിക്കഥകളുമായി സംയോജിപ്പിച്ചു. യൂറോപ്പിൽ വാമ്പയർ വവ്വാലുകളൊന്നുമില്ല, പക്ഷേ വവ്വാലുകളും മൃഗങ്ങളും അമാനുഷികതയുമായും ശകുനങ്ങളുമായും വളരെക്കാലമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, പ്രധാനമായും അവരുടെ രാത്രികാല ശീലങ്ങൾ കാരണം, ആധുനിക ഇംഗ്ലീഷ് ഹെറാൾഡിക് പാരമ്പര്യത്തിൽ, ഒരു ബാറ്റ് എന്നാൽ "ശക്തികളെക്കുറിച്ചുള്ള അവബോധം"
മൂന്ന് ഇനം വാമ്പയർ വവ്വാലുകളെല്ലാം ലാറ്റിനമേരിക്കയിൽ നിന്നുള്ളവയാണ്, കൂടാതെ മനുഷ്യന്റെ ഓർമ്മയിൽ പഴയ ലോക ബന്ധുക്കളുണ്ടെന്നതിന് തെളിവുകളില്ല. അതിനാൽ ഫോക്ലോറിക് വാമ്പയർ വാമ്പയർ ബാറ്റിന്റെ വികലമായ അവതരണത്തെയോ മെമ്മറിയെയോ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു എന്നത് അസാധ്യമാണ്. തിരിച്ചും പകരം ഫോക്ലോറിക് വാമ്പയറിന്റെ പേരിലാണ് വവ്വാലുകൾക്ക് പേര് നൽകിയിരുന്നത്; ഓക്സ്ഫോർഡ് ഇംഗ്ലീഷ് നിഘണ്ടു അവരുടെ നാടോടി ഉപയോഗം 1734 മുതൽ സുവോളജിക്കൽ 1774 വരെ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല.
വാമ്പയർ ബാറ്റിന്റെ കടി സാധാരണയായി ഒരു വ്യക്തിക്ക് ദോഷകരമല്ല, പക്ഷേ ബാറ്റ് മനുഷ്യരെയും കന്നുകാലികളെയും വലിയ ഇരകളെയും സജീവമായി പോഷിപ്പിക്കുന്നതായി അറിയപ്പെടുന്നു. വ്യാപാരമുദ്ര ഉപേക്ഷിക്കുന്നു, ഇരയുടെ ചർമ്മത്തിൽ ദ്വിമുഖ കടിച്ച അടയാളം.സാഹിത്യ ഡ്രാക്കുള നോവലിൽ പലതവണ ബാറ്റായി മാറുന്നു, വാമ്പയർ വവ്വാലുകൾ അതിൽ രണ്ടുതവണ പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നു. 1927 ലെ ഡ്രാക്കുളയുടെ സ്റ്റേജ് പ്രൊഡക്ഷൻ, ഡ്രാക്കുളയെ ഒരു ബാറ്റാക്കി മാറ്റുന്നതിൽ നോവലിനെ പിന്തുടർന്നു, ഈ ചിത്രത്തിലെന്നപോലെ, ബെല ലുഗോസി ഒരു ബാറ്റായി മാറുന്നു. ലോൺ ചാനെ ജൂനിയർ 1943 ലെ സൺ ഓഫ് ഡ്രാക്കുളയിൽ ബാറ്റ് പരിവർത്തന രംഗം വീണ്ടും ഉപയോഗിച്ചു
Post a Comment